Kinh nghiệm bán hàng order thành công
<!--[if gte mso 9]><xml> Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 </xml><![endif]-->

Kinh nghiệm bán hàng order thành công
 

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, kinh doanh online bùng nổ với hàng loạt mô hình mới rất đa dạng và đã gặt hái được nhiều thành công. Lý giải cho điều đó phải kể đến sự thuận lợi của bán hàng trực tuyến trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng và đặc biệt là có thể không cần vốn nhiều. Nhắc tới ít vốn thì hẳn nhiều người biết đến bán hàng order, một loại kinh doanh đặc biệt trong việc tìm nguồn hàng. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi đã đúc kết lại một số ưu nhược điểm của mô hình bán hàng order và đưa ra một số kinh nghiệm thành công trong bài viết dưới đây mà bạn có thể tham khảo.

            1. Ưu khuyết điểm của bán hàng order

            Bán hàng order nghĩa là bạn không có sẵn hàng trong kho hay cửa hàng mà khi nào khách đặt bạn mới đi nhập về, bán cho họ và hưởng chênh lệch. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số ưu nhược điểm của loại hình này.

            Ưu điểm

            Nếu bạn mới khởi nghiệp kinh doanh, vốn chưa có nhiều, không dám “ôm” hàng về trữ, sợ ế ẩm hay khả năng xoay vòng vốn kém thì bán hàng order là một lựa chọn tuyệt vời. Với cách thức này bạn chỉ cần liên hệ trước với các mối hàng để trở thành nhà phân phối cho họ, sau đó đầu tư để thiết kế một website bán lẻ, lấy hình ảnh của chủ mối đăng lên website đó và đợi khách đến lựa chọn. Chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới phải đi nhập về, và nếu không có gì thay đổi chắc chắn bạn sẽ lấy được tiền ngay.

            Một điều nữa là bán hàng order thì chắc chắn không cần kho, thậm chí cũng chẳng cần cửa hàng vật lý, một website là quá đủ. Như vậy phí đầu tư ban đầu của bạn là rất rất thấp, thậm chí là bằng không nếu tự bạn có thể thiết kế website cho mình. Nhập hàng order bạn sẽ không mất chi phí đi lấy hàng. Hiện nay hàng Mỹ, Nhật… đang rất được ưa chuộng vì mẫu mã đa dạng, chất liệu phong phú, giá cả hấp dẫn, chính hãng… được nhiều người tìm mua. Cũng vì thế mà các đơn hàng order khá nhiều. Đối với các mối hàng chuyên nghiệp thì họ luôn có dịch vụ vận chuyển cho bạn, bạn chẳng cần mất tiền triệu và cả tháng trời sang Mỹ, Nhật…để chọn hàng về nữa, chỉ cần chọn hàng và liên hệ là được. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền phải chi cho việc đi lại, thuê phiên dịch, thủ tục hải quan, tỷ giá hối đoái,…nữa.

            Nhược điểm

            Bán hàng order có rất nhiều điểm bất lợi khi bạn không thể chủ động về nguồn hàng. Ví dụ bạn đăng một mẫu lên website, khi khách đặt hàng xong xuôi bạn lại phải ngậm ngùi thông báo hết hàng vì bên chủ mối không còn mẫu đó nữa. Tình trạng này các shop online gặp phải rất nhiều, khiến khách cảm thấy khó chịu và chắc chắn sau này họ sẽ không muốn quay lại mua hàng nữa.

            Order hàng nước ngoài nếu không có mối chuyên nghiệp bạn có thể phải chịu phí vận chuyển cao, nhiều nơi còn đòi đặt cọc trước, hoặc hàng lấy về lại không như miêu tả, đưa cho khách cũng dở mà trả về cũng dở.

            Thêm vào đó là rủi ro khi vận chuyển đường dài, hàng về đến nơi bị méo, rách, mốc hay rạn nứt da. Những rủi ro kiểu thế thì chỉ có bạn là người chịu thiệt, bên chủ mối không chịu trách nhiệm.

            Vậy làm sao để hạn chế những nhược điểm của bán hàng order, hãy tiếp tục tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.

2. Kinh nghiệm để bán hàng order thành công

            Chọn nguồn hàng uy tín

            Nếu mối hàng bạn chọn ở gần hoặc không quá xa, tốt nhất hãy đến tận nơi để kiểm tra chất lượng hàng hóa. Còn nếu hàng bạn nhập là từ nước ngoài, hãy tham khảo thật kỹ ý kiến của những người đi trước, liệt kê các bên cung cấp dịch vụ order rồi so sánh, đánh giá cả về sản phẩm, phí vận chuyển hay chính sách đổi trả để tránh gặp phải rủi ro. Vẫn cảm thấy không chắc chắn vậy bạn nên đặt thử với lượng hàng ít, xem có đảm bảo hay không rồi hãy quyết định.

            Chọn hàng đẹp, chất lượng tốt

            Kinh doanh bất kì mặt hàng nào cũng vậy thôi, hàng có tốt thì khách mới mua. Đối với đồ order thì bạn càng phải đặt yếu tố này lên hàng đầu, vì đây cũng là yếu tố khách hàng quan tâm nhất. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc kỹ hoặc tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia – bạn thân, gia đình, người quen trước khi quyết định order hàng.

            Thương lượng giá và phí vận chuyển

            Hàng order sở dĩ được nhiều người chuộng vì giá thấp hơn mua hàng có sẵn một chút, thế nên bạn cần thương lượng giá với chủ mối thế nào được có được giá sỉ tốt nhất. Bên cạnh đó cũng cần cân đối phí vận chuyển, đừng để nó độn giá lên quá cao.

<!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <!--[if gte mso 9]><xml> Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style>