Kinh nghiệm bán hàng online

Kinh nghiệm bán hàng online

Các thủ thuật kỹ năng để đẩy doanh số bán hàng online

      Hiện nay xu hướng mua bán online đang nở rộ đặc biệt là trong giới trẻ, Tuy nhiên để việc kinh doanh online thành công như mong đợi không tự nhiên mà đến, cần có rất nhiều kỹ năng cũng như sự tỉ mỉ trong tình khâu chuẩn bị bán hàng và chắm sóc khách hàng, bài viết này Chợ Đấu Giá xin phép chia sẻ với các bạn một vài kỹ năng quan trọng và cần thiết để bạn tiến đến việc kình doanh online thành công một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1. Cung cấp đẩy đủ thông tin, hình ảnh về gian hàng và sản phẩm:
      Trong bán hàng online, khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm, do vậy việc trưng bày hình ảnh sản phẩm, cùng với các thông tin kỹ thuật là cực kỳ quan trọng. Khi thông tin càng rõ ràng và hấp dẫn thì làm cho việc thu hút khách hàng càng dễ dàng hơn, ngoài ra điều này cũng giúp bạn chiếm được một phần nào niềm tin của khách hàng vì là tâm lý mua hàng chẳng ai muốn mua 1 món hàng mà bạn biết quá ít về nó. Một vài thông tin cần thiết bạn nên show cho sản phẩm của mình. (Tên sản phẩm – màu sắc – Các Size – Giá – Mô tả sản phẩm – chất liệu sản phẩm – Kích thước sản phẩm – Thời gian giao hàng)

2. Nhắm đúng đến đối tượng khách hàng
       Khách hàng trung thành chính là những “đại sứ thương hiệu” uy tín cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Xác định những ai sẽ là “đại sứ” cho thương hiệu của bạn để tập trung chăm sóc, củng cố mối quan hệ. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng thân thiết bằng khuyến mãi, quà tặng, người bán nên thường xuyên cung cấp thông tin cho khách hàng qua email, tin nhắn, kết nối với khách hàng qua các trang mạng xã hội.

3. Tham gia mạng xã hội
      Theo báo cáo của Forrester, người tiêu dùng dành khoảng 25% thời gian duyệt web trên các trang mạng xã hội. Do đó, người bán cần tham gia tích cực các mạng xã hội để theo dõi và trả lời các cuộc đối thoại có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bị giới hạn trong các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu. Tham gia trò chuyện với người tiêu dùng ngay cả trong các câu chuyện ngoài lề sẽ giúp khách hàng cá nhân hóa thương hiệu và đánh giá gian hàng ở mức độ đáng tin cậy hơn.



Chợ Đấu Giá - Bảo đảm người bán - An toàn người mua

Chợ Đấu Giá - Bảo đảm người bán - An toàn người mua

 
4. Thuyết phục khách hàng lặp lại việc mua hàng
      Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa rất cao.

5.  Khuyến khích mua hàng theo nhóm sản phẩm
      Bạn có thể đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khách, như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng…

6. Hiểu rõ khách hàng
      Nếu không có khách hàng, bạn sẽ không hề có bất kì khoản thu nhập nào. Hãy phân loại khách hàng theo mức thu nhập mà họ mang lại cho gian hàng của bạn. Tập trung vào những khách hàng có giá trị nhất và cung cấp cho họ sản phẩm/ dịch vụ có giá ưu đãi vì họ sẽ luôn quay trở lại. Bạn phải biết đối tuợng khách hàng nào luôn than phiền về giá cả hoặc thanh toán chậm hóa đơn cho bạn – họ không phải là nhóm đối tượng dành nhiều thời gian để tranh cãi. Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới thông qua khách hàng quen thuộc vì điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khách hàng cho gian hàng của bạn.

7. Loại bỏ cạnh tranh
      So sánh giá cả chất luợng sản phẩm/dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, giúp bạn có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một sản phẩm /dịch vụ. Hãy luôn đảm bảo giá và chất luợng sản phẩm / dịch vụ của bạn vuợt trội hơn đối thủ.

8. Luôn cố gắng có dịch vụ khách hàng tốt nhất
      Dịch vụ khách hàng tốt góp phần tăng doanh số bán hàng. Hãy giữ cho mình một thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có để đề xuất sản phẩm / dịch vụ thay thế.

9. Cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt
      Đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể đưa ra cách hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành. Tránh làm ảnh huởng lợi nhuận của bạn với các hình thức như” Mua một được một miễn phí”, “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 15% chỉ nên trên vài sản phẩm…

Các bài viết liên quan khác

Hướng dẫn đăng ký bán hàng

Hướng dẫn đăng  bán sản phẩm

Hướng dẫn quản lý và theo dõi đơn hàng


Chợ Đấu Giá Kênh bán hàng online chuyên nghiệp